Quý Cô Thừa Kế: Phim tình cảm gia đình, phim hài hay phim ma

#1
Từ trước tới nay, đề tài tình cảm gia đình là một đề tài chưa bao giờ hết “hót” và được nhiều bộ phim, hay văn chương thể hiện. Tình mẫu tử, tình cha con, tình bà cháu là thứ tình thương luôn làm mọi người rơi nước mắt. Những đứa con thiếu cha, thiếu mẹ, người cháu thiếu bà lần này được khai thác triệt để trong bộ phim “Quý cô thừa kế” với sự trở lại của người đẹp Ngân Khánh và thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy. Tuy nhiên thay vì làm người xem cảm động ta lại thấy một bức tranh lộn xộn không đồng nhất khiến người xem lúc cười, lúc khóc, lúc kinh hoàng theo đúng nghĩa đen. Lỗi có thể ở cách Ngân Khánh diễn xuất không tự nhiên, nhưng phần lớn là do khâu nội dung và cách chỉ đạo của đạo diễn.
Nói về tình thân nhưng lại phi hợp lý, phi logic…

Một bộ phim đúng nghĩa là khi ghi dấu người xem vào mọi phân cảnh, hoặc chí ít là để người xem ấn tượng mãi một góc quay nào đó. Rõ ràng “Quý Cô Thừa Kế” với nhân vật chính là Nhung đã không làm được điều này. Với những độc giả khó tính, Quý Cô Thừa Kế chưa toát lên được vẻ đẹp sâu sắc về gia đình mà đúng hơn là phim hài nhảm thậm chí là phim ma. Bỏ cả một buổi tối lẫn tiền bạc đi xem, ngỡ là một tác phẩm điện ảnh bên người yêu còn đỡ, nhưng nếu là bên gia đình, những người thân yêu của mình, thì bộ phim lại làm người xem thực sự “bối rối”.
Câu chuyện bắt đầu khi ta bắt gặp Nhung (Ngân Khánh), một cô nàng ăn chơi, điệu đà, lắm tiền nhiều của đang say sưa trong một quán bar. Ta có thể thấy được sự bê tha, quên đêm, quên ngày của giới trẻ hiện lên ở cô trong những bộ đồ lòe loẹt, uống những cốc rượu to chả vì nỗi buồn mà đơn giản chỉ là sự nổi loạn, tính cách bốc đồng khi tuổi đời còn chưa lớn. Ta tiếp tục quan sát được Nhung trong tiết mục chọn đồ của mình. “Bộ này, bộ này, lấy hết”. Cô nàng chọn và mua những bộ đồ mà không cần biết đến giá tiền hay số lượng. Thậm chí, bất ngờ hơn một tình huống hài đã xảy ra. “Khu này đồ nam mà em” tên bạn trai đào mỏ của cô (Liên Bỉnh Phát) nhắc nhở. Cô lạc sang cả đồ dành cho giới mày râu nhưng vẫn câu tuyên ngôn bất hủ trong cơn say “Lấy hết” và sau đó làm người xem ngã ngửa “Thế anh là nam đúng không, mặc hết đi”. Cũng là một tình huống cười, mang tính giải trí cao, ta cũng chả đoán được đây là phim lấy đề tài gia đình. Ừ thì cứ cho là mới ở đầu phim thì đã đoán được cái gì đâu. Nhưng đó chỉ là một chuỗi của những thất vọng về phía sau, nếu người xem là những ông bố, bà mẹ hay người bà sâu sắc yêu thương con cháu.
Cô nàng Nhung trong men rượu say với khuôn mặt chếnh choáng, chuông điện thoại reo vang nhưng cô nào có biết, mải chìm đắm trong sự buông thả của tuổi trẻ, của những bữa tiệc thâu đêm cùng bạn bè cũng là những người xa lạ, đến với cô vì tiền không hơn không kém. Nếu là một bộ phim về gia đình, ta mong cô chí ít cũng phải sâu sắc hơn hoặc có một nỗi buồn nào đó đưa cô đến sự bê tha, nhưng hóa ra với cô đó là “Ngày trước tao sướng lắm” mỗi khi nói về những bữa tiệc hoan hỉ của mình. Thật vậy, cô chả có nỗi buồn nào cả, chỉ đơn giản là một sự bồng bột, ham chơi, một đứa trẻ chưa lớn. Nếu đoán được vậy thì lý do nào còn khiến người xem ngồi ở rạp dõi theo một cô nàng đỏng đảnh thiếu hiểu đời chiếm gần như cả bộ phim và chỉ trưởng thành một cách vội vàng, nhanh chóng đến phi lô gíc ở gần cuối phim, xem mà khán giả cực kỳ “bối rối”.
Sau phân cảnh đầu phim là ở bữa tiệc rượu, bộ phim dẫn dắt người xem đến một diễn biến buồn gần như trái ngược, đám tang của người bà, trời mưa, khung hình phủ kín bởi những chiếc ô đen và các bộ quần áo tối màu. Ngân Khánh lúc này thể hiện sự xúc động mạnh “Sao bà ra đi mà không nói với con một tiếng”. Tuy nhiên điều đáng chú ý ở đây là một bóng đen bất ngờ vụt mất khi đám tang qua đi, người xem cực kỳ ấn tượng mạnh, bộ phim có vẻ có yếu tố rùng rợn, đầy chất phim ma. Trong cả bộ phim, những tình huống quỷ dị đó vẫn chưa chấm dứt, ám ảnh người xem.
Đọc tiếp:
https://lifeofanotakuu.wordpress.co...-phim-tinh-cam-gia-dinh-phim-hai-hay-phim-ma/
 
Top